เทคนิคไลฟ์ TikTok Shop มือใหม่อยากขายดีต้องรู้🤩

โปรโมทไลฟ์ทุกช่องทาง แชร์ไปแพลตฟอร์มอื่น

เช่น Facebook, IG หรือ Line OA พร้อมแปะลิงก์ไลฟ์ อย่าลืมชวนลูกค้าที่ดูไลฟ์ให้กดใจ คอมเมนต์ และช่วยแชร์ไลฟ์ออกไป เพื่อเพิ่มการมองเห็นในขณะที่กำลังไลฟ์ และดึงคนเข้ามาดูได้อีกทาง

แม่ค้ามีจุดยืน ขายเก่ง เน้นเรียล เข้าถึงง่าย

ทำตัวให้เรียล เข้าถึงง่ายๆ สไตล์แม่ค้าบ้านๆ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่คนชอบความบันเทิง จับต้องได้ ไม่เอาไลฟ์แบบทางการ แม่ค้าสนุกๆ เป็นตัวเอง ขายเก่ง ขายให้เป็น

เน้นย้ำแจกโค้ด โค้ดส่งฟรี ส่วนลดตลอดไลฟ์

โปรโมชันที่นี่ที่เดียวย้ำบ่อยๆ ว่าในไลฟ์มีโค้ดส่งฟรี โค้ดส่วนลดอะไร มีกี่โปรโมชัน ลูกค้าต้องรู้ว่าร้านเรามีโปรและเขาจะได้อะไร อย่าลืมย้ำวิธีการกดสั่งซื้อสินค้าในหน้า TikTok Shop ให้ลูกค้าจ่ายเงินให้สำเร็จกันด้วยน้า

โชว์จุดขายสินค้า รีวิวจริง ใช้จริง

จุดเด่นของ TikTok Shop คือ การเป็น E-commerce ไลฟ์สตรีมสด คนอยากเห็นรีวิวสินค้าแบบชัดๆ เรียลๆ เข้าถึงง่าย ตามสูตร สินค้า 1 ชิ้น ควรใช้เวลารีวิวในไลฟ์ 5-10 นาที พูดถึงจุดขายและวิธีการใช้งาน ใส่ความ “ครีเอท” ลงไปได้ อย่าลืมตบท้ายด้วยการบอกโปรโมชัน

ไลฟ์สนุกและสม่ำเสมอ

หากิจกรรม หรืออะไรใหม่ๆ มาทำให้การไลฟ์ไม่น่าเบื่อ เช่น การเล่าเรื่องตลกสนุกๆ เพื่อเอนเตอร์เทนคนดู สัปดาห์นึงควรไลฟ์ 3-5 ครั้งเป็นอย่างน้อย และควรไลฟ์ไม่ต่ำกว่า 60 นาที

ขยันโพสต์ ลงคอนเทนต์ทุกวัน

ทั้งคอนเทนต์ออร์แกนิก หรือจะเอาไปยิงแอด อย่าขายอย่างเดียว หาคอนเทนต์อื่นๆ ลงด้วย ยิ่งถ้าคลิปไหนแมส จะทำให้คนรู้จักและสนใจเรา TikTok จะยิ่งฟีดเรามากขึ้นไปอีก คนจะเห็นเรามากขึ้น การไลฟ์ในครั้งต่อไป ก็มีโอกาสที่คนเหล่านี้จะกลายมาเป็นกลุ่มลูกค้าคนสำคัญของร้านค้าคุณได้


จะดีกว่ามั้ยถ้ามีบริการจาก Start Work เป็นคนช่วยคุณ🙋
👉ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้เอง
👉ได้รูปสวยๆไปใช้ได้ตลอดชีพ
👉มีทีมงานดูแลร้านค้าให้ท่าน
ให้โดดเด่นกว่าใครที่ Start Work พร้อมดูแลและให้คำแนะนำกับคุณ
Start Work รับเปิดร้านค้า และดูแลร้านค้า บน Lazada/Shopee/TikTok Shop/LINE MyShop❤







รวมคำศัพท์ E-Commerce 2024 ที่พ่อค้าแม่ค้าควรรู้📝